Mẹo nhỏ:Tìm kiếm ngay
202 lượt xem

Top những điểm đẹp ở Gia Lai: Khám phá vùng đất đỏ bazan đầy mê hoặc

“Gia Lai ơi, mảnh đất đầy huyền thoại, nơi núi rừng hùng vĩ ôm ấp cao nguyên bao la…” – Lời bài hát ấy vang lên khiến bao trái tim thề thào nhớ về một vùng đất đỏ bazan đầy nắng gió. Bạn đang tìm kiếm một hành trình khám phá miền đất mới, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và thưởng thức văn hóa độc đáo? Hãy cùng GiaLai24h khám phá top những điểm đẹp ở Gia Lai, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ

1. Biển Hồ – Nắm trọn đại ngàn trong tầm mắt

Nằm cách thành phố Pleiku khoảng 7km, Biển Hồ (hay còn gọi là Hồ T’Nưng) được ví như “đôi mắt Pleiku” với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình. Hồ nước xanh biếc giữa đại ngàn xanh thẳm, bao quanh là những dải rừng nguyên sinh hùng vĩ. Đến đây, bạn có thể dạo bước trên con đường ven hồ, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

default

“Biển Hồ là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Gia Lai mà tôi từng ghé thăm”, anh Minh Tuấn – một nhiếp ảnh gia du lịch chia sẻ, “Vẻ đẹp của hồ thay đổi theo từng thời khắc trong ngày, lúc bình minh thơ mộng, lúc hoàng hôn rực rỡ, đặc biệt là khoảnh khắc sương mù giăng kín mặt hồ, tạo nên khung cảnh huyền ảo như chốn bồng lai tiên cảnh”.

2. Núi Hàm Rồng – Chinh phục “nóc nhà” Gia Lai

Cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 12km, Núi Hàm Rồng với độ cao 1.092m so với mực nước biển được xem là “nóc nhà” của Gia Lai. Hành trình chinh phục đỉnh núi Hàm Rồng là một trải nghiệm thú vị cho những ai yêu thích trekking. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Pleiku thơ mộng và vùng đất cao nguyên bao la.

3. Thác Phú Cường – Bản giao hưởng của núi rừng

Ẩn mình giữa đại ngàn Tây Nguyên, Thác Phú Cường (hay còn gọi là Thác Ba Tầng) thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa, tạo nên âm thanh vang dội giữa núi rừng. Du khách đến đây có thể hòa mình vào dòng thác mát lạnh, tham gia các hoạt động dã ngoại, cắm trại lý thú.

Văn hóa đặc sắc, con người thân thiện

4. Làng văn hóa du lịch Kon Klor – Trải nghiệm cuộc sống của người Bahnar

Nằm cách thành phố Pleiku khoảng 3km, làng Kon Klor là nơi sinh sống của cộng đồng người Bahnar với những nét văn hóa truyền thống độc đáo. Đến đây, bạn có thể tham quan nhà Rông – công trình kiến trúc đặc trưng của người Tây Nguyên, thưởng thức rượu cần, xem các nghệ nhân dệt thổ cẩm, tham gia các lễ hội truyền thống…

Theo PGS.TS Lê Văn Sơn, trong cuốn sách “Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam”, làng Kon Klor là một trong những điểm đến lý tưởng để du khách tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của người Bahnar.

5. Chợ đêm Pleiku – Hòa mình vào nhịp sống phố núi

Chợ đêm Pleiku là nơi tập trung tinh hoa ẩm thực và văn hóa của người dân phố núi. Đến đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn như: phở khô Gia Lai, bún mắm cua, cơm lam gà nướng…

“Chợ đêm Pleiku là nơi tôi luôn ghé thăm mỗi khi đến Gia Lai”, chị Lan Anh – một du khách chia sẻ, “Không khí nhộn nhịp, ấm áp tình người và đặc biệt là những món ăn đường phố thơm ngon, giá cả phải chăng”.

Kết luận

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đặc sắc và con người thân thiện, Gia Lai hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Hãy đến và khám phá vùng đất đỏ bazan đầy mê hoặc này!

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến hành trình khám phá Gia Lai? Hãy chia sẻ với GiaLai24h những trải nghiệm thú vị của bạn nhé!

Thông báo:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *